Cách sử dụng và bảo quản giầy dép

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN CÁC LOẠI GIÀY DÉP ĐÚNG CÁCH
cach-bao-quan-do-da-trong-nhung-ngay-troi-nom
safalogo

TRƯỚC KHI CẤT GIỮ:
Làm sạch giày:
Nếu bạn cất giữ ngay những đôi giày bám bụi bẩn, các chất thải…mà không qua làm sạch, sẽ làm cho chất lượng của giày bị suy giảm theo thời gian, điều này đặc biệt đúng với những đôi giày làm bằng da. Thậm chí là giày bạn sử dụng hằng ngày, thì mỗi đêm bạn cũng nên bảo quản nó thật tốt, nhớ một quy tắc quan trọng là luôn luôn làm khô giày trước khi bảo quản.
+ Đối với giày da, bạn làm sạch bụi bẩn bằng cách sử dụng tấm vải mềm lau cẩn thận, dùng bản chải mềm chải ở những ngóc khó lau.

+ Làm sạch giày vải bằng cách tháo dây giày ra, dùng nước và xà phòng làm sạch vết bẩn.

+ Đối với giày dép bằng nhựa, rửa bằng nước và xà phòng.

Sắp xếp giày theo một trật tự nhất định:
Nếu bạn đã từng ném giày ống, giày da, giày cao gót, giày thể thao… vào cùng một đống với nhau, và đến khi muốn sử dụng, bạn vật vã lục tìm trong mớ hỗn loạn nó, thì ngay bây giờ hãy mau sắp xếp lại chúng theo từng đôi, phân loại giày theo khu vực để dễ dàng tìm kiếm và sử dụng, đồng thời cũng giữ cho giày bạn ở tình trạng tốt hơn.

+ Để giày cao gót và những đôi giày dùng cho mặc váy lại với nhau.

+ Lập kế hoạch bảo quản giày ống và các loại giày mùa đông khác cùng một chỗ.

+ Để giày đế bệt, giày mùa hè và dép chung một nơi.

+ Giày thể thao và các đôi giày dùng thường nhật tạo thành một nhóm.

bao-quan

Tìm một không gian tối để bảo quản và có thể kiểm soát được nhiệt độ:
Giày dép sẽ giữ được tình trạng tốt của nó lâu hơn nếu không phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, đồng thời nhiệt độ bảo quản cần ổn định, tránh thay đổi liên tục. Nơi lưu giữ giày tốt nhất là trong tủ quần áo tối nhưng không nóng bức và ngột ngạt. Nếu tủ quần áo không đủ chỗ, bạn có thể giữ chúng dưới gầm giường.

Đừng để giày dưới tầng hầm, gara hoặc bất kỳ đâu mà chịu có thể chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường (nóng bức vào mùa hè và lạnh trong mùa đông).

Nhồi vào trong giày những cuộn giấy không có acid:
Nếu bạn dự định cất giữ giày này từ một tháng trở lên, hãy nhồi những cuộn giấy vào lòng trong chiếc giày để duy trì hình dạng của chúng. Không được sử dụng giấy có tính acid vì có thể làm hỏng vật liệu giày, không dùng giấy in báo, vì nó sẽ làm mất màu giày của bạn.

+ Có thể cắt giấy vệ sinh và cuộn vào trong giày.

+ Sử dụng miếng đỡ giày nếu bạn muốn bảo quản tốt nhất đôi giày của mình, các miếng đỡ giày có thể bằng nhựa hoặc bằng gỗ có bán tại các cửa hàng giày.

Bảo quản giày ống thẳng đứng:
Nếu có một đôi giày ống ưng ý, muốn bảo quản nó, bạn sử dụng giá giày và dựng đứng nó lên, úp ngược đầu xuống. Nếu bạn không muốn tốn kém cho chi phí mua giá vắt giày ống, có thể sử dụng chaithon dài (ví dụ như: chai rượu vang khô) để dựng giày.

TÌM CÁCH BẢO QUẢN THUẬN TIỆN:
Có một kệ dành riêng cho giày đi hằng ngày:

Nếu bạn có những đôi giày mà hầu như ngày nào cũng sử dụng, hãy để chúng ở một chỗ được chỉ định cho giày hằng ngày. Hãy để nó gần cửa, hoặc gần nơi treo áo khoát, bạn xếp chúng gọn gàng vào đó để luôn biết nơi mà tìm thấy chúng.

Dành riêng một chỗ cho giày ướt cần để khô, có thể là một kệ giày đặt trên mái hiên có mái che.

Sử dụng kệ tủ:
Nếu bạn có nhiều giày, bạn cần thêm chỗ để bảo quản giày không mang thường xuyên. Kệ giày giúp chúng ta dễ dàng sắp xếp các đôi giày trong tủ quần áo, hoặc đơn giản là đặt kệ trong một góc tường trống nào đó, sử dụng kệ bằng gỗ hoặc bằng nhựa đều được.

Nếu bạn có một chiếc thang gỗ cũ, có thể biến nó thành một kệ giày độc đáo, chỉ cần sơn lại các bậc thang sao cho phù hợp với màu phòng của bạn, sau đó gác thang vào tường nhà, các nấc thang sẽ trở thành nơi đặt giày rất tiện lợi.

Một kiểu kệ giày độc đáo khác là bạn sử dụng các ballet gỗ gắn vào tường nhà (đảm bảo chắc chắn), sau đó đặt giày lên trên.

Bảo quản giày trong các túi giày treo lên cửa:
Nếu bạn bị hạn chế về không gian lưu trữ, hãy sử dụng những túi treo giày. Điều này sẽ giúp tiết kiệm một khoảng không gian chật hẹp trong tủ quần áo bạn.

Đặt chúng vào trong hộp để bảo quản lâu hơn:
Nếu bạn bảo quản giày mà không có ý định mang chúng từ một tháng trở lên thì tốt nhất là nên lưu trữ trong hộp. Bạn có thể sử dụng lại hộp đựng lúc đầu cửa hàng giày cung cấp hoặc hộp nhựa trong, có thể dễ dàng quan sát tình hình giày từ bên ngoài.

+ Hộp đựng rượu cũng có thể thay thế hộp giày.

+ Có thể sử dụng silica gel để giữ cho vật liệu giày luôn mới.

NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH:
Tránh cất giữ giày khi còn ướt:
Đừng đặt giày vào các hộp để bảo quản cho đến khi chúng khô hoàn toàn. Giày ướt có thể tạo mốc nếu bạn cất giữ đồng thời gây ra mùi hôi. Vì vậy, đặt giày ở nơi khô ráo, thoáng mát cho chúng khô hoàn toàn rồi mới đem cất.

Đừng bọc giày da trong bịt nhựa:
Giày da cần phải “hô hấp” trong khi bảo quản. Bọc chúng trong bịt nhựa có thể gây ra mốc hoặc đổi màu. Luôn luôn quấn giày da bằng vải mềm không có acid để bảo quản.

Đừng bảo quản giày với băng phiến (long não):
Băng phiến chứa các hoá chất để xua đuổi côn trùng, nhưng nó là một chất độc hại, đặc biệt nếu môi trường xung quanh có trẻ em và vật nuôi. Mùi của băng phiến rất nặng, sẽ bám vào giày và rất khó để đuổi mùi. Thay vì sử dụng băng phiến, hãy xài gỗ tuyết tùng, gỗ tuyết tùng tự nhiên giúp xua đuổi côn trùng, không độc hại và mang đến mùi hương dễ chịu.

Đừng xếp giày chồng lên nhau:
Có rất nhiều người bảo quản giày bằng cách xếp chồng đôi này lên đôi khác để tiết kiệm diện tích, tuy nhiên cách này có thể khiến giày bị biến dạng theo thời gian. Sandals xỏ ngón có thể được bảo quản theo cách này, nhưng đối với những đôi giày tốt hơn, nên để xếp chúng cạnh nhau.

NHỮNG LƯU Ý NHỎ:
+ Nên giữ gìn thói quen kiểm tra giày một lượt mỗi năm một lần để phát hiện hư hỏng với những đôi giày lâu không sử dụng.

+ Hãy dán trên hộp giày bảo quản những mô tả ngắn gọn của giày để việc kiểm tra được dễ dàng hơn.

+ Nếu sử dụng lại hộp giày khi mua thì chỉ cần dán hình ảnh mà nhà sản xuất đã cung cấp lên bề mặt hộp, vì vậy mà bạn tiết kiệm được chút thời gian khi kiểm tra.

+ Giày ống có thể bảo quản hơi rườm rà, hộp dùng để bảo quản chúng cần có dung lượng lớn hơn những hộp giày thông thường. Hãy nhớ kỹ điều này mỗi khi bạn suy nghĩ về cách tổ chức không gian khi bảo quản giày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.